วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2551

สื่อมัลติมีเดียกับเครื่องประดับ

การนำสื่อมาประกอบในหมวดหมู่เครื่องประดับ
เครื่องประดับเป็นทองอร่ามตานี้อยู่ในตู้กระจก ส่องด้วยหลอดไปเล็กๆมืดๆมัวแต่เห็นทองชัดเจน ห้อยอยู่ในจุดต่างๆ เมื่อ สังเกตดูด้านข้างตู้จะมีปุ่มเล็กๆเขียนไว้ว่ากด (press) พอกดดู ไฟสว่างขึ้นภาพ คนที่สวมเครื่องประดับโผล่ขึ้นมาซ้อนกับตำแหน่งที่สวมเครื่องประดับพอดี พอเอามือออกจากปุ่มภาพคนก็หายไปเหลือแต่เครื่องประดับห้อยอยู่เหมือนเดิม
อึมส์ ไอเดียนี้กิ๊บเก๋ดีไม่น้อย( ดูภาพประกอบ)




ภาพแรก ไม่กดปุ่ม หลังจาก กดปุ่ม
ตอนแรกเดินเข้าไปจะเห็นเครื่องประดับรอยอยู่ในตู้ พอกดปุ่มข้างตู้ ภาพคนสวมใส่ก็โผล่ขึ้นมาทำให้เราทราบว่าเครื่องประดับแต่ละชิ้น ใช้ประกอบ เข้ากับเครื่องแต่งกายในลักาณะใด วางอยู่ที่ตำแหน่งไหนของร่างกาย



นอกจากนั้นก็จะเข้าสู่บริเวณห้ามถ่ายภาพเด็ดขาด ก่อนเข้าห้องนี้ต้องฝากกล้อง ฝากกระเป๋าถือ โทรศัพท์ทุกชนิด ไว้กับเจ้าหน้าที่เสียก่อน ห้องนี้มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ทุกมุมห้อง เลยดูแบบผ่านๆเพราะมีจำนวนเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นพระพุทธรูปที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์ในอินเดียบ้าง ในจีนบ้าง ทั่วเอเชียจริงๆ มิน่าถึงเข้มงวดเป็นพิเศษ ได้แต่ยืนชื่นชมควมงดงามของวัตถุและซาบซึ้งกับความเป็นพุทธศาสนิกชน ความยิ่งใหญ่และคำสอนต่างๆ ได้บรรยายกาศ มาก มีเสียงพระสวดมนต์คลอเบาๆไปตลอดการเดินชม ได้เวลา 2 ทุ่มครึ่ง เริ่มปวดขานิดๆ ท้องร้องครืดคราด(แต่ไม่มีน้องร้องคร่อกๆนะ)รีบจรลีออกมาหาสาวสวย(เริ่ดเชิดหยิ่ง) ตกลงกันว่าพรุ่งนี้เราจะไปท่องพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์กัน (National museum of Singapore)


อ่านต่อ**สื่อในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงค์โปร์

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ดูภาพได้ที่
http://picasaweb.google.com/spycute